SAU CƠN GIÔNG CẦU VỒNG ĐÃ TỚI

L không phải fan film sướt mướt, đánh vào trái tim, nước mắt người coi kiểu Hàn, Nhật, Trung hay dài lê thê như Bollywood của Ấn. Gu của L là những bộ film bom tấn hành động, fantasy của Hollywood: Avengers - Marvel (Spider Man, Iron Man, Captain America, Deadpool), DC (Wonder Woman, Flash, Bat Man)/ tâm lý, gia đình, sitcom như How I met your mothers, Gossip Girls, Full House, Fuller House. Và L đã bị hút hồn bởi clip siêu anh ​hùng đêm Gala Dinner nhưng coi tới lần 2, 3, 4 lại cảm động rớt nước mắt khi nhớ lại 12 tháng tái cấu trúc trong 21 tháng L ở BAV 😢 Đầu Tháng 8 nghe slogan Sinh nhật công ty lên 7 tuổi, L nghĩ "Ôi nhạt thế. Cầu vồng ở đâu, lúc nào chả có miễn là sau cơn mưa." Nghe chia sẻ của BOD, L mới hiểu lý do vì sao lại là BAV đón cầu vồng 🌈 BAV bước sang năm thứ 7 nhưng 3/4 thời gian, thay vì sáng tạo phát triển đột phá thì phải triển khai các kịch bản ứng phó để đảm bảo sự tồn tại. Ra đời trước đại dịch vào 18/08/18. BAV buộc phải đối diện với 2 năm dịch bệnh khiến hoạt động ngưng trệ. Khủng hoảng hậu Covid với biến động ngoại tệ, giá nhiên liệu, xung đột địa chính trị đến tận 2024. Khó khăn hơn khi phải đương đầu với các vấn đề cố hữu của 1 SME vẫn trong giai đoạn đầu khởi sự, liên quan đến cơ cấu bộ máy nhân lực và năng lực tài chính. Cách đây 1 năm, BAV sở hữu tàu bay đa chủng loại, đa tầm bay, mạng bay phủ sóng rộng rãi liên vùng 22/23 cảng nội điạ, liên châu lục 8 quốc gia thì lần lượt là tin buồn chia tay dòng máy bay Boeing, Airbus, tập trung khai thác 1 dòng tàu bay thân hẹp A320 - 321, kết nối đến các sân bay nhỏ (Côn Đảo) nhưng máy bay này lại cho phép BAV khai thác hiệu quả các đường bay quốc tế trong SEA, NA theo hình thức bay thuê chuyến du lịch 👍 L còn nhớ tại Hội thảo "Chính sách Khối Thương mại" diễn ra vào Tháng 10/2023 ở Hoà Bình, các sếp lần đầu thông báo về bước 1 tái cấu trúc nghe mà xót xa "Chúng ta phải thay đổi chiến lược. Không có 1 nhà đầu tư nào muốn nuôi 1 con nghiện, chỉ luôn mang lại lỗ, không mang về 1 đồng vốn." 🥹 Nên trên tiến trình tái cấu trúc, BAV là 1 phiên bản mới hiệu quả, tinh gọn, phù hợp hơn. Toàn bộ trong thời gian tái cấu trúc 1 năm qua là những thay đổi khó khăn, thậm chí với L là khốc liệt 😨 Không chỉ riêng BBC của L mà tất cả các phòng/ ban đều nhận ra sự chuyển dịch lớn trong cả công việc chuyên môn, lẫn đội ngũ đồng nghiệp 😞 Nhiều mục tiêu nghe ngoài tầm với nhưng lại hoàn thành vượt kỳ vọng bởi may mắn, BAV đã huy động các nguồn vốn đầu tư mới, cũng như sự ủng hộ mạnh mẽ từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ, Ban, ngành chức năng và mạng lưới đối tác. Cụ thể là tới Tháng 6/24, Bamboo Airways đã hoàn thành tái cấu trúc đội máy bay, phát triển định hướng khai thác đơn dòng tàu bay, với 8 tàu, đón thêm 1 tàu trong Quý 4/24. Mục tiêu tăng 12 tàu vào Tháng 12/24 và 18 tàu vào năm 2025. 2024, BAV tiếp tục được Skytrax World Airline Awards rated Top 5 best airlines in Asia. Trong nước, vẫn nằm trong Top đầu về tỷ lệ bay đúng giờ. L vẫn 🥰 hâm mộ CEO L.H.N vì tính cách thân thiện, giản dị và lời phát biểu "Chúng ta hôm nay ngồi đây để tự tin mà nói Bamboo đã vượt qua vùng nhiễu động, đập tan tin đồn hãng phá sản, khẳng định cho Thủ tướng Chính phủ cũng như các cơ quan ban ngành hoàn tất quá trình tái cấu trúc và giảm lỗ mạnh mẽ trong năm 2024, hòa vốn vào năm 2025, có lãi ở các năm tiếp theo và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán trong vòng 3 năm tới. Mặc dù đội máy bay giảm 19% song doanh thu bán hàng, cung cấp dịch vụ tăng 6% so với năm 2022, đạt 12.392,9 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ ghế suất tăng lên mức 87%, doanh thu HK tăng 14%, doanh thu phụ trợ tăng 25%. Lợi nhuận sau thuế về mức dương 236,8 tỷ đồng (so với -19.798,4 tỷ đồng năm 2022). Tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần giảm xuống 29% trong 2023. Tổng nợ phải trả giảm 2.000 tỷ đồng. Hiện tại, BAV không còn nợ tiền thuê máy bay. Từ giờ tới cuối năm, các đường bay chính trong nước sẽ phục hồi và chặng đầu tiên đi quốc tế SGN-BKK sẽ mở lại. BAV giờ đây không còn ở trong ánh hào quang cũ, đã chấp nhận thực tại, dũng cảm bay qua những cơn mưa bão để hướng về tương lai, bảo toàn thương hiệu hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao, dịch vụ tận tâm, hiếu khách, chất lượng…" 🤗 Người ta bảo, chỉ những người yêu nhau say đắm mới làm nhau đau và khóc. Đúng thật, BAV khiến L vui thì nhiều mà buồn cũng chả ít. Làm gì có chuyện đã bỏ gia đình theo công ty chuyển công tác mà được 2 cặp vé về thăm nhà mỗi tháng nhưng mỗi lần ra sân bay lại lo nơm nớp bị offload do công ty mở bán tại sân 3H trước giờ bay. Mang tiếng vé công tác (U1) confirmed mà cũng bị xếp hạng như vé thăm thân/ nội bộ (U2) standby. Để đến nỗi mẹ gọi điện bảo "Coi mấy ngày lễ, giờ nào trống thì về" mà L chán nản "Thôi chuyến nào cũng dư 19 - 25 người. Con thà ở lại SGN nghỉ ngơi còn hơn ra sân bay mòn mỏi đợi chờ chuyển từ chuyến này sang chuyến kế." Nhưng nghe tới load factor mỗi chuyến đạt 97%, L cảm được sự hy sinh của mình cũng là xứng đáng 😇 Không có thành công nào tự nhiên mà đến, không cuộc tái cấu trúc nào trải đầy hoa hồng. Khó khăn là 1 phần không thể tách rời của cuộc sống. Đằng sau các tập đoàn dẫn đầu thế giới là lịch sử dài nhiều khúc quanh và nhọc nhằn. Họ trưởng thành nhờ khó khăn, giống chú tôm chỉ đạt tối đa về kích thước và đề kháng sau nhiều lần lột xác, bỏ lại sau lớp vỏ cũ khô cứng, chật chội. Hãy coi khủng hoảng là 1 phép thử khốc liệt nhưng cần thiết, 1 tiến trình cam go thách thức nhưng không thể trì hoãn né tránh, 1 "màng lọc" lạnh lùng nhưng khách quan, bộc lộ những vấn đề trong hoạt động cần phải thẳng thắn đối diện và tháo gỡ. Nó thử thách trí lực, tầm nhìn BLĐ & khả năng thích ứng của CBCNV. Thật may khi BAV gặp khó khăn sớm và các sếp có Tâm – Tài –Trí – Đức để có cơ hội cải thiện sớm và phát triển mạnh mẽ sau 6 năm 😍 "When one door closes, another opens" - Alexander Graham Bell. Cảm ơn BAV vì kết nối chúng ta. Cám ơn BOD + 3,000 anh chị em đã ở lại giữ vững tinh thần trước những rung lắc tạm thời, chung lưng đấu cật cùng vượt qua quá trình tái cấu trúc cam go trong suốt 1 năm qua. Cùng nhau, chúng ta đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và chào đón cầu vồng đa sắc màu đẹp nhất, hiếm hoi nhất. Tất cả chúng ta, đều là những siêu anh hùng với sự cố gắng 100% sức lực là yếu tố quyết định đưa con tàu QH (Quality & Hospitality) tiếp tục bứt tốc, tranh thủ từng luồng gió thuận lợi để vượt sóng, chờ ngày cập bến bờ thành công. Chúc Boo của L sẽ tiếp tục bay cao, bay xa và gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Mãi tự hào là người Bamboo 💚💚💚

Comments